Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Hội nghị Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã và nhân dân xóm Nà Cha
         Ngày 23/11/2022, Ủy ban nhân dân xã Độc Lập tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền năm 2022. Bí thư Đảng ủy Phan Văn Cầu chủ trì hội nghị.
         Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2022 về tổ chức hội nghị trao đổi, đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với nhân dân trên địa bàn xã Độc Lập. Hàng năm UBND xã thường xuyên tổ chức phổ biến tuyên truyền pháp luật tại các xóm, tuyền truyền Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng. 

 

          Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn chuẩn bị chu đáo nội dung tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Căn cứ vào báo cáo trước nhân dân về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022, mục tiêu nhiệm vụ trọng tân năm 2023. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo Văn phòng - thống kê xã tổ chức đối thoại. Xác định thời gian, địa điểm, hình thức, thành phần, thông báo rộng rãi đến toàn thể bà con nhân dân đến tham gia và có ý kiến phản ánh, kiến nghị; mời các ngành chuyên môn liên quan trực tiếp đến nội dung đối thoại dự, tiếp thu và trả lời, tham mưu giải quyết các đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân.

 

        Việc đối thoại với Nhân dân, tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại cơ sở xóm trong thời gian qua được các cấp ủy Đảng, chính quyền xã triển khai bài bản, với tinh thần thực sự cầu thị “Nghe dân nói, làm cho dân tin”. Qua đó phát huy tốt hơn quy chế dân chủ, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tạo đồng thuận xã hội, góp phần để xã nhà đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. 

 

 

 

 

    Đối thoại tại hội nghị có 133 người tham gia đối thoại, với 14 ý kiến, kiến nghị. Trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: Xây dựng các công trình phúc lợi, nông nghiệp nông thôn, bảo vệ môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; văn hóa, tăng mức phụ cấp đối với những người hoạt không chuyên trách và những người tham gia công việc của xóm. Đa số các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân đã được người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền trực tiếp trả lời hoặc chỉ đạo, yêu cầu các ngành chuyên môn trả lời, giải quyết làm rõ tại hội nghị.

 

         Có thể nói, công tác tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân tại xóm Nà Cha đảm bảo đúng trình tự, nội dung, thời gian theo quy định. Hội nghị đối thoại được thực hiện trên tinh thần dân chủ, cởi mở, người dân được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, góp ý với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm.

         Tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là một trong những vấn đề quan trọng, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Làm tốt hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân đã phát huy được sức mạnh nội lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; huy động sức dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Việc tổ chức đối thoại trực tiếp của người đứng đầu chính quyền với Nhân dân được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan, thẳng thắn, đúng trọng tâm với tinh thần xây dựng vì lợi ích chung. 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỘC LẬP

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang